Bảng sắp xếp nhiệt độ nóng chảy của kim loại? Một số lưu ý khi hàn

Bảng sắp xếp nhiệt độ nóng chảy của kim loại sẽ giúp các bạn có thể biết được vật liệu kim loại nào, ở mức nhiệt độ nào là nóng chảy được. Từ đó, giúp bạn điều chỉnh được dòng hàn sao cho phù hợp nhất. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau để biết thêm chi tiết.

Ngày nay, việc sử dụng máy hàn để nối các vật liệu kim loại lại được ứng dụng rất nhiều. Nguyên lý hàn là người dùng phải sử dụng nhiệt để làm nóng chảy kim loại và vật liệu đó sẽ tự kết lại với que hàn để tạo ra mối hàn. 

Chính vì vậy mà để có thể cho ra mối hàn chất lượng, người dùng cần phải biết nhiệt độ nóng chảy của kim loại bạn sử dụng để hàn là bao nhiêu. Để điều chỉnh mức cường độ dòng hàn một cách chính xác nhất. Hôm nay, Máy Hàn Cắt sẽ cung cấp thông tin bảng nhiệt độ của kim loại và một số lưu ý trong quá trình hàn sau đây nhé!

Nhiệt độ nóng chảy là gì?

Kim loại diễn ra quá trình nung nhiệt đến một ngưỡng nhiệt độ nào sẽ hoá lỏng
Kim loại diễn ra quá trình nung nhiệt đến một ngưỡng nhiệt độ nào sẽ hoá lỏng

Nhiệt độ nóng chảy hay còn được biết đến tên gọi là điểm nóng chảy hay nhiệt độ hóa lỏng. Đây là hiện tượng một chất rắn hay một kim loại nào đó diễn ra quá trình nung nhiệt đến một ngưỡng nhiệt độ nào đó nhất định. Thì kim loại sẽ bắt đầu biến từ thể rắn sang lỏng nên nhiệt độ này gọi là điểm nóng chảy.

Ngoài ra, Máy Hàn Cắt Khang An còn có một số nội dung hấp dẫn khác có thể các bạn quan tâm. Giúp chia sẻ những kiến thức hay và bổ ích các anh em thợ hàn như: Chuyển dịch kim loại khi hàn MIG-MAG, Cách sử dụng máy hàn bấm hàn điểm hay Chọn mua máy hàn theo đúng nhu cầu.

Ứng dụng nhiệt độ nóng chảy của kim loại trong đời sống

Một số ứng dụng nhiệt độ nóng chảy của kim loại trong đời sống
Một số ứng dụng nhiệt độ nóng chảy của kim loại trong đời sống

Nhiệt độ nóng chảy của kim loại sẽ giúp ích được rất nhiều trong khoa học kỹ thuật, giúp họ có thể xác định chính xác được đúng kim loại. Ứng dụng được trong nhiều ngành công nghiệp như: đúc kim loại, gia công cơ khí, chế tạo, dùng cho mục đích y tế, phục vụ các ngành nghiên cứu, sử dụng làm khuôn đúc.

Nhờ những công dụng khi làm nóng chảy kim loại đã giúp con người có thể làm ra được các sản phẩm phục vụ và giúp ích rất nhiều con người dùng hiện nay. Bên cạnh đó, việc này cũng góp phần giúp bảo vệ và làm sạch nguồn tài nguyên môi trường tốt nhất.

Bảng sắp xếp nhiệt độ nóng chảy của kim loại

Theo dõi bảng sắp xếp nhiệt độ nóng chảy của kim loại
Theo dõi bảng sắp xếp nhiệt độ nóng chảy của kim loại

Để xác định được nhiệt độ nóng chảy của kim loại thì bạn cần phải cung cấp mức nhiệt lượng bao nhiêu để có thể làm tan chảy hết 1kg kim loại nào đó. Sau đây, là thông tin bảng tra nhiệt độ nóng chảy của các kim loại phổ biến nhất hiện nay trên thị trường như:

Bảng nhiệt độ nóng chảy của kim loại

Kim loại

Các mức nhiệt độ nóng chảy

Độ C

Độ F

Độ K

Đồng (Cu)

1084.62

1984.32

1357.77

Nhôm (Al)

660.32

1220.58

933.47

Chì (Pb)

327.46

621.43

600.61

Kẽm (Zn)

419.53

787.15

692.68

Thiếc (Sn)

231.93

449.47

505.08

Sắt (Fe)

1538

2800

1811

Bạc (Ag)

961.78

1763.2

1234.93

Vàng (Au)

1064.18

1947.52

1337.33

Một số những lưu ý trong quá trình hàn

Lưu ý cần quan tâm trong quá trình hàn
Lưu ý cần quan tâm trong quá trình hàn

Sau bảng nhiệt độ nóng chảy của kim loại trên thì sau đây Máy Hàn Cắt Khang An sẽ lưu ý cho bạn trong quá trình hàn. Để giúp đảm bảo được hệ thống an toàn trước khi sử dụng như sau:

– Kiểm tra và di chuyển các vật dễ cháy nổ tránh xa khu vực cần hàn trước khi tiến hành hàn vật liệu.

– Đảm bảo dây cáp nối với máy có bọc lớp cách điện, gọn gàng và tránh để gần khu dây gần vật hàn.

– Trước khi tiến hành hàn cần phải vệ sinh máy hàn và đặt máy tại vị trí sạch sẽ, tránh nơi ẩm ướt hay dễ đổ ngã.

– Phải trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ như mặt nạ, găng tay, đồ bảo hộ an toàn trước khi tiến hành quá trình hàn.

– Khi cần hàn trên cao, phải có dây đeo bảo hộ an toàn. Nếu phải thực hiện hàn trên các kết cấu công trình có độ nguy hiểm cao thì cần hết sức cẩn thận.

Máy Hàn Cắt Khang An đại lý uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm máy hàn cắt và phụ kiện hàn cắt uy tín trên thị trường. Được nhiều anh em thợ hàn tin tưởng và lựa chọn các máy móc chuyên cho gia đình và công trình. Một số các thương hiệu máy hàn que tại Máy Hàn Cắt có thể bạn quan tâm: Máy hàn Que Jasic, Máy Hàn Que Protech, Máy Hàn Que Hồng Ký,…

Như vậy trên đây là bảng nhiệt độ nhiệt độ nóng chảy của kim loại và một số lưu ý nhỏ trong quá trình hàn. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp ích được phần nào các bạn lựa chọn cường đồ và thực hiện hàn trên kim loại phù hợp nhé. Liên hệ ngay cho chúng tôi nếu cần được tư vấn hay hỗ trợ kỹ thuật nhé.

Thông tin liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *