Đèn huỳnh quang là gì? Có những loại nào thông dụng trên thị trường

Đèn huỳnh quang là gì? Có những loại nào thông dụng trên thị trường? Một câu hỏi đơn giản nhưng liệu bạn có thể trả lời được hay không? Nếu không vậy sao bạn không thử dành ra chút thời gian nhỏ để cùng Máy Hàn Cắt tìm kiếm những nội dung sắp tới đây.

Có khi nào bạn tự hỏi đèn huỳnh quang là gì? Hay có bao nhiêu loại đèn như thế trên thị trường và lựa chọn chúng như thế nào? Hy vọng là có bởi ngay trong những nội dung sắp tới đây Máy Hàn Cắt sẽ thay bạn tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này.

Đèn huỳnh quang là gì?

Đèn huỳnh quang là một loại đèn sử dụng hiện tượng phát quang của khí huỳnh quang để chiếu sáng
Đèn huỳnh quang là một loại đèn sử dụng hiện tượng phát quang của khí huỳnh quang để chiếu sáng

Có lẽ bạn đã biết rằng đèn huỳnh quang là một loại đèn sử dụng hiện tượng phát quang của khí huỳnh quang để chiếu sáng. Chính nhờ vào loại khí và chất phát quang được sử dụng trong đèn khác nhau mà loại đèn này có thể phát ra ánh sáng trắng hay màu tương ứng.

Loại đèn này mang trong mình nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, ánh sáng dịu mắt thế nhưng nó cũng mang theo mình không ít những nhược điểm đáng kể. Một trong số đó có thể kể đến như là khó thay thế, chứa chất độc hại,…

Ngoài ra xin mời bạn xem thêm những nội dung khác như: Các bước đóng kệ sách lên tường tại nhà, Các đơn vị khoan cắt bê tông tại TPHCM, Cách dùng máy lọc không khí Sharp,…

Các loại đèn huỳnh quang phổ biến hiện nay

Cùng tìm hiểu các loại đèn huỳnh quang phổ biến hiện nay
Cùng tìm hiểu các loại đèn huỳnh quang phổ biến hiện nay

Giờ sao chúng ta không thử dành chút thời gian để tìm hiểu qua về các loại đèn huỳnh quang phổ biến hiện nay ngay trong những nội dung sắp tới đây.

Đèn tuýp huỳnh quang

Đèn tuýp huỳnh quang có thể nói là loại đèn huỳnh quang truyền thống nhất
Đèn tuýp huỳnh quang có thể nói là loại đèn huỳnh quang truyền thống nhất

Đèn tuýp huỳnh quang có thể nói là loại đèn huỳnh quang truyền thống nhất sở hữu hình dạng ống tròn dài hoặc hình chữ U. Loại đèn này thông thường có chiều dài vào khoản từ 30cm đến 2.4m và có đường kính từ 16mm đến 40mm.

Dù là loại đèn cũ nhưng tính đến nay đèn tuýp huỳnh quang vẫn được sử dụng khá phổ biến trong phần lớn các không gian rộng lớn như là siêu thị, nhà xưởng,… Bởi đây là loại đèn có hiệu suất chiếu sáng cao, tuổi thọ dài, khả năng tiết kiệm điện năng mạnh mẽ.

Nhưng đèn tuýp huỳnh quang không hề hoàn hảo bởi đây là loại đèn rất khó để thay thế, sửa chữa khi hư hỏng và loại đèn này cũng mang trong mình những chất có hại cho sức khỏe nếu bị rơi vỡ.

Đèn compact huỳnh quang

Đèn compact huỳnh quang là phiên bản cải tiến hơn của đèn tuýp
Đèn compact huỳnh quang là phiên bản cải tiến hơn của đèn tuýp

Cải tiến hơn chúng ta có đèn compact huỳnh quang, một loại đèn sở hữu cho mình nhiều dạng khác nhau như xoắn ốc, hình chữ U, hình chữ L,… Khác với đèn tuýp huỳnh quang thì loại đèn này rất thích hợp để sử dụng trong những không gian nhỏ hoặc trung bình như nhà ở, văn phòng,…

Đèn compact huỳnh quang dù thế cũng mang trong mình những ưu điểm và đáng buồn là cả khuyết điểm tương tự như người đàn anh đi trước là đèn tuýp huỳnh quang.

Đèn LED huỳnh quang

Đèn LED huỳnh quang là loại đèn hiện đại và tiên tiến nhất hiện tại
Đèn LED huỳnh quang là loại đèn hiện đại và tiên tiến nhất hiện tại

Loại đèn huỳnh quang phổ biến sau cùng muốn giới thiệu đến bạn chính là đèn LED huỳnh quang, đây là loại đèn hiện đại và tiên tiến nhất hiện tại mà chúng ta có được. Sở hữu cho mình hình dạng nhỏ gọn và đa dạng hơn nhiều những loại đèn khác nên đèn LED huỳnh quang rất thường được sử dụng trong các không gian nhỏ, trung bình và đặc biệt cho nhu cầu trang trí.

Vì là công nghệ đèn mới nhất nên không quá khó hiểu khi đèn LED huỳnh quang có cho mình hiệu suất chiếu sáng cao nhất đi cùng khả năng tiết kiệm điện năng tốt nhất. Ngoài ra tuổi thọ trung bình của loại đèn này cũng rất cao khi có thể lên đến 50.000 giờ sử dụng, vượt xa so với các loại đèn khác.

Hiện đại, tân tiến là thế cũng đồng nghĩa với việc giá thành của đèn LED huỳnh quang chắc chắn không hề rẻ do yêu cầu về công nghệ và chất lượng sản xuất cao. Thêm vào đó loại đèn này cần có một bộ điều khiển để cung cấp dòng điện ổn định cho đèn, thứ có thể phát sinh nhiễu điện từ và ảnh hưởng đến các thiết bị khác

Lựa chọn đèn huỳnh quang như thế nào?

Cùng tìm hiểu cách lựa chọn đèn huỳnh quang
Cùng tìm hiểu cách lựa chọn đèn huỳnh quang

Vậy là chúng ta cũng đã đi qua phần nào danh sách các loại đèn phổ biến hiện tại, giờ liệu bạn có muốn biết thêm về cách lựa chọn đèn huỳnh quang phù hợp với nhu cầu hay không? Nếu có vậy mỗi khi lựa chọn đèn bạn hãy chú ý đến các yếu tố sau:

  • Công suất: Công suất càng cao ánh sáng đèn càng sáng nhưng cũng tiêu thụ nhiều điện năng hơn do đó bạn nên lựa chọn công suất phù hợp với diện tích và mục đích sử dụng của không gian.
  • Nhiệt độ màu: Nhiệt độ màu của đèn huỳnh quang thể hiện màu sắc của ánh sáng, được đo bằng đơn vị Kelvin và có thể phân thành ba loại chính là ánh sáng trắng lạnh, ánh sáng trắng ấm và ánh sáng màu.
  • Hình dạng và kích thước: Hình dạng và kích thước của đèn ảnh hưởng đến diện tích phát sáng và khả năng tương thích với các loại đèn khác do đó nên lựa chọn hình dạng và kích thước phù hợp với không gian sử dụng.

Thông tin kể trên cũng đã là toàn bộ tất tần tật những nội dung chi tiết về đèn huỳnh quang và những gì có liên quan đến nó. Hy vọng bạn cảm thấy thích thú với những nội dung này và nếu như có bất kỳ câu hỏi nào khác xin đừng ngần ngại liên hệ đến bộ phận hỗ trợ của Máy Hàn Cắt để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Thông tin các dòng máy hàn que giá rẻ mà các bạn có thể quan tâm đến: máy hàn que Protech, máy hàn que Riland, máy hàn que Weldcom,…

Thông tin liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *